วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

พระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลก

ดูเรื่องพระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลก ชอบที่อำมาตย์และนายฉันนะไปทูลพระพุทธองค์ให้ไปโปรดพระญาติที่กรุงกบิลพัสดุ์ มีบทสนทนาที่น่าสนใจดังนี้
           อำมาตย์- "อยากออกบวชเหมือนท่าน(พระพุทธองค์) ที่ดูสงบ"
และอำมาตย์ถามนายฉันนะว่า "ฉันนะ ไม่อยากบวชบ้างหรือ" 
           ฉันนะ- "อยากสิ แต่เป็นแค่สารถี บวชได้หรือ" 
           พระพุทธองค์- "ได้สิ การบวชไม่มีการแบ่งสี หรือวรรณะ..."

อ่านแล้ว ต้องขอชื่นชมผู้แปลบท "ไม่มีการแบ่งสีหรือวรรณะ" ขอให้เรามีซีรีส์ดีๆเช่นนี้ได้ดูกันอีก ขอกุศลผลบุญจงบังเกิดแก่ ดร.บีเค โมดี้ มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่มีศรัทธาอันแรงกล้าผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณปัญญา นิรันดร์กุล ผู้นำเข้ามาฉายทางช่องเวิร์คพอยท์ และผู้ชมซีรีส์เรื่องพระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลกทุกคน ใครยังไม่ได้ชมเปิดยูทูปชมตั้งแต่ตอนแรกได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น