วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข้อคิดคำคม

ข้อคิดคำคม
ความรู้สึกตัว...ที่เกิดขึ้นมาทีละขณะนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับหยดน้ำ
ที่เรากำลังสะสมทีละหยด..ทีละหยด


น้ำหนึ่งหยดนั้น..อาจดูเหมือนทำอะไรไม่ได้มาก
แต่เมื่อจากหนึ่งเป็นสอง..สองเป็นสิบ..สิบเป็นร้อย..มากเข้า ๆ
และเราก็ยังสะสมต่อไปเรื่อย ๆ น้ำหนึ่งหยดก็จะกลายเป็นน้ำหนึ่งถัง
..และเป็นน้ำจำนวนมหาศาลที่สามารถสร้างพลังงาน
สร้างสรรค์ประโยชน์เพิ่มเป็นทวีคูณในไม่ช้า

เช่นกันกับ..ความรู้สึกตัว..ที่เมื่อเราสะสมจนมีความต่อเนื่องมากพอ
ความรู้สึกตัวนี้..ก็จะมีพลังทำให้เราค้นพบชีวิตที่เป็นอิสระ
สามารถอยู่ร่วมกับความรู้สึกต่าง ๆ ได้โดยไม่เจ็บปวด
หรือโดนทำร้ายเหมือนที่เคยเป็น
__________________
ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ ไปให้ทุกรูปทุกนามทั้ง ๒๐ ชั้นพรหมโลก ๖ ชั้นเทวะโลก มนุษย์โลก มารโลก ยมโลก อบายภูมิทั้ง ๔ มี นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน และในหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักรวาลพิภพ ทั้งที่เป็นมนุษย์อมนุษย์ รูปวิญญาณ อรูปวิญญาณ และสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งที่เป็นมิตร และศัตรู ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ขอให้ทุกรูปทุกนามจงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้มีเวรซึ่งกัน และกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกัน และกันเลย ขอให้ทุกรูปทุกนามจงโมทนาในส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ความสุขเช่นเดียวกัน ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ.กาลบัดนี้ด้วยเทอญ
                                                  โดย J. Sayamol

3 ความคิดเห็น:

  1. คัดลอกมาให้อ่านกัน ให้ข้อคิดที่ดี

    ตอบลบ
  2. ในช่วง เม.ย. ๕๖ กระผมเริ่มมีเวลาว่าง จึงจัดทำเว็บบล็อก แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี (http://auto-technickan.blogspot.com/) แต่เนื่องมาจากว่ากระผมไม่เคยเข้าอบรมการทำเว็บบล็อก (Blogger ของ blogspot.com) ซึ่งต้องศึกษาด้วยตนเองทั้งหมด ดังนั้นก่อนทำ ๒ วันเต็มกระผมได้ศึกษาจากอินเตอร์เน็ต จึงได้มีโอกาสเยี่ยมชมเว็บบล็อกผู้ที่เข้าอบรมทุกคนของวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี กระผมขอชื่นชมเว็บบล็อกของท่านรองฯ มยุรี คงด้วง ว่าจัดทำได้น่าสนใจมากที่สุด โดยมีองค์ประกอบของการจัดรูปแบบการนำเสนอ มีสาระ มีรูปภาพนิ่งและเคลื่อนไหว มีสีสันสวยงาม ขอชื่นชมจากใจจริงครับว่าเยี่ยมยอดมากๆ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครูวัลลภที่ให้กำลังใจ และขอชื่นชมเว็บบล็อกครูวัลลภเช่นเดียวกันทีสามารถศึกษาเอง และจัดทำได้ดีมาก น่าสนใจทั้งเนื้อหา บทกลอน มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากมาย ขอให้ตั้งใจต่อไป ไม่น่าเชื่อว่าครูช่างยนต์จะแต่งกลอนได้อย่างมีสาระ เยี่ยมมากจ้ะ

    ตอบลบ